Blog

Siripan International Law Firm Company Limited

เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี “สาวซีวิค” ญาติผู้เสียชีวิตพร้อมยุติคดี ถ้าจำเลยยอมรับผิด

เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี “สาวซีวิค” ญาติผู้เสียชีวิตพร้อมยุติคดี ถ้าจำเลยยอมรับผิด

วันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 11:59:41 น. Share10 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ห้องพิจารณา 5 ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง สนามหลวง เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.55 ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีขับรถโดยประมาทหมายเลขดำหมาย 1233/2554 ที่อัยการคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.แพรวพราว (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เป็นจำเลย ในความผิดฐานฐานขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย และข้อหาใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ อัยการยื่นฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.53 เวลากลางคืน จำเลยขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค หมายเลขทะเบียน ฎว-8461 กรุงเทพมหานคร ขึ้นบนทางยกระดับโทลล์เวย์ ขาเข้ามุ่งหน้า ถ.ดินแดงด้วยความเร็วสูงเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจำเลยได้กระทำประมาทโดยปราศจากความระมัดระวังที่บุคคลในภาวะปกติจะต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์ และจำเลยอาจใช้ความระมัดระวังเช่นนั้นได้แต่หาได้ใช้เพียงพอไม่ โดยจำเลยไม่ขับรถในช่องทางซ้าย เมื่อมาถึงบริเวณแยกทางลงบางเขน ช่วงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เปลี่ยนช่องทางไปมา เปลี่ยนช่องทางจากช่องทางขวาสุดเพื่อมาทางซ้ายถัดมา และยังเปลี่ยนกลับไปยังช่องทางขวาอีกครั้ง เป็นเหตุให้รถยนต์ซีวิคของจำเลยพุ่งเข้าชนรถยนต์ตู้โดยสารทะเบียน […]

Continue reading →

เมีย ทนายสมชาย ขอศาลสั่งให้สามีเป็นคนสาบสูญ

เมีย ทนายสมชาย ขอศาลสั่งให้สามีเป็นคนสาบสูญ

อังคณา นีละไพจิตร เข้าไต่สวนร้องศาลแพ่งขอให้สามีเป็นบุคคลสาบสูญ เชื่อตายแล้ว หลังหายตัวนานกว่า 5 ปี พร้อมยื่นคำร้องขอเป็นผู้จัดการมรดก ด้านศาลให้รอฟังคำสั่งบ่ายวันนี้ วันนี้ (18 พ.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดี 403 ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลไต่สวนคำร้องหมายเลขดำที่ 1026/2552 ที่นางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยานายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ขอให้ศาลมีคำสั่งให้นายสมชายเป็น บุคคลสาบสูญ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 61 วรรคหนึ่ง และ (3) หลังหายตัวไปจากภูมิลำเนา ครบ 5 ปี ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด หรือหายตัวไปโดยตกอยู่ในสถานการณ์ที่มีอันตรายถึงชีวิต โดยการยื่นคำร้องครั้งนี้เพื่อจะเข้าไปจัดการทรัพย์สินของนายสมชาย ประกอบด้วย เงินสดในบัญชีเงินฝาก ธ.กสิกรไทย สาขา ถนนมหาไชย, โฉนดที่ดิน เขตหนองจอก กทม., รถยนต์ซีวิค และอาคารชุดบ้านรัชโยธิน กทม.

Continue reading →

ทองใบ ทองเปาด์ ทนายความ นักเขียน นักหนังสือพิมพ์

ทองใบ ทองเปาด์ ทนายความ นักเขียน นักหนังสือพิมพ์

นายทองใบ ทองเปาด์ ทนายความ นักเขียน นักหนังสือพิมพ์ ผู้ได้รับรางวัลแมกไซไซ สาขาบริการสาธารณะ อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2539 และอดีตสมาชิกวุฒิสภา เสียชีวิตอย่างสงบด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 24 มกราคม สิริอายุ  84 ปี

Continue reading →

ปิดฉากคดีกำนันเป๊าะ

ปิดฉากคดีกำนันเป๊าะ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้มีคำพิพากษาศาลฎีกา โดยยืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ให้จำคุก นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ อายุ 73 ปี และนายภาสกร หอมหวล หรือส.ท.เหี่ยว อายุ 44 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ชลบุรี

Continue reading →

เปิดคำพิพากษาศาลฎีกา เผยเหตุผลที่ “บุญจง” รอด

เปิดคำพิพากษาศาลฎีกา เผยเหตุผลที่ “บุญจง” รอด

จากคดีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้อง ขอให้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำสั่งเพิกถอนการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปีของ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ผู้คัดค้าน อดีตส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

Continue reading →